Bán De Jong, Xavi ‘khuấy đảo’ Premier League

 

Barca vẫn đang nằm trong vòng xoáy của cuộc khủng hoảng tài chính. Hậu quả của nó là việc họ sẵn sàng bán đi Frenkie de Jong để làm trống quỹ lương, hòng gia hạn với Gavi cũng như công thần Sergio Busquets. Đây mới là những chữ ký ưu tiên của HLV Xavi. 

Bán De Jong, Xavi 'khuấy đảo' Premier League  - Bóng Đá

 Xavi ưu tiên giữ chân Gavi và Busquets.

Man Utd đã gửi lời đề nghị chính thức đến Barca nhưng BLĐ đội chủ sân Nou Camp đã từ chối thương lượng ở mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng. Có thể hiểu đây là động thái “làm giá” của Barca. Họ muốn có thật nhiều tiền càng tốt để hướng đến câu chuyện tái đầu tư. 

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Barca đã để mắt đến hai cầu thủ đang thi đấu tại Premier League, Ruben Neves và Raphinha. Họ sẽ dùng số tiền có được từ việc bán De Jong để đầu tư vào đây. Được biết, Barca đã để mắt Raphinha trong một khoảng một thời gian, trong khi Neves nhận được khá nhiều lời mời từ các đội bóng lớn. 

Xavi kỳ vọng Barca sẽ nhận được 80 triệu bảng tiền mặt, ngay lập tức từ thương vụ De Dong. Man Utd đang chuẩn bị một lời đề nghị khác, và lần này HLV Erik Ten Hag muốn cậu học trò cưng sẽ là bản hợp đồng đầu tiên tại CLB mới.

De Jong là một phần trong đội hình Ajax vào đến Bán kết Champions League năm 2019. Ngoài anh, Ten Hag còn muốn kéo theo một số ngôi sao khác của Ajax thời điểm này như Timber hay Antony về Man Utd. Quỷ đỏ cũng đã có sự quan tâm đến Neves, nhưng Barca quyết tâm hơn trong việc xem anh là sự thay thế cho De Jong.

Bán De Jong, Xavi 'khuấy đảo' Premier League  - Bóng Đá

 De Jong có thể mang về cho Barca 80 triệu bảng.

Tuy nhiên, có một vấn đề Man Utd cần lưu ý là tuyển thủ Hà Lan được cho hạnh phúc ở Tây Ban Nha. Xavi thậm chí khẳng định anh là cầu thủ chủ chốt của Barca. 

Có điều, thích là một chuyện, vấn đề tài chính là một câu chuyện khác. De Jong đang hưởng mức lương tới 375 ngàn bảng/tuần tại Nou Camp. Đó là mức thù lao khổng lồ trong bối cảnh sếp lớn của họ tuyên bố “cần 500 triệu euro ngay lúc này để cứu lấy Barca”.

Dường như Barca đang đặt trọng tâm vào việc gia hạn với Gavi và xóa thật nhanh điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 42 triệu tiền vệ này. Điều đó có thể mở ra cơ hội để Man Utd sở hữu De Jong theo nguyện vọng của Ten Hag. 

Những khó khăn tài chính đã khiến Barca mất đi Lionel Messi vào năm ngoái. Họ cần ý thức được điều này và phải có những điều chỉnh hợp lý hơn trong thời gian tới. Đẩy đi De Jong có thể là nước đi khôn ngoan để Xavi cải tổ lại CLB. 80 triệu bảng sẽ giải quyết được rất nhiều điều cho Gã khổng lồ xứ Catalan.

(lược dịch từ Mirror)

Ngọa Long – Theo saigonthethao.vn | 21:22 11/06/2022