HLV đầu tiên bị sa thải tại Serie A 2022/23

Tối 6/9 (giờ Hà Nội), Bologna thông báo chia tay HLV Sinisa Mihajlovic. Ông trở thành HLV đầu tiên mất việc tại Serie A 2022/23. Quyết định được đưa ra sau khi đội bóng này không giành được chiến thắng nào trong 5 vòng đấu đầu tiên. Họ đang xếp thứ 16 trên 20 đội tham dự giải với thành tích 3 hòa, 2 thua và mới tích lũy được 3 điểm.

Ở vòng 5 Serie A, Bologna để cho Spezia cầm hòa với tỷ số 2-2. Việc Bologna chưa thắng trận nào là điều đáng tiếc khi họ sở hữu một Marko Arnautovic đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A. Sau 5 vòng đấu, mũi nhọn này ghi 5 bàn.

 - Bóng Đá

HLV Mihajlovic chia tay Bologna.

Mihajlovic nhận lời dẫn dắt Bologna năm 2019 và giúp đội bóng này trụ lại Serie A từ đó đến nay. Theo Corriere dello Sport, Thiago Motta, Claudio Ranieri và Paulo Sousa được coi là những ứng cử viên thay thế tiềm năng cho vị HLV 53 tuổi.

Mihajlovic là một HLV có ý chí mạnh mẽ. Thời điểm mới cầm quyền tại Bologna, cả thế giới rúng động trước thông tin Mihajlovic bị bệnh ung thư máu. Mihajlovic không bi lụy dù chính ông tiết lộ rằng bản thân đã đổ gục xuống và khóc.

Trong thời gian điều trị, Mihajlovic vẫn được đặc cách huấn luyện Bologna. Ông phải cấy ghép tủy xương và từng có thời gian hồi phục nhất định. Song, căn bệnh ung thư máu quay lại với ông lần hai. Hồi tháng 2/2022, Mihajlovic tiết lộ: “Tuy nhiên, tôi biết mình phải làm gì và tình trạng của tôi cũng rất khác so với trước đây”.

Ngoài Mihajlovic, HLV Giovanni Stroppa của Monza cũng đứng trước nguy cơ cao bị sa thải. Tân binh Serie A chưa giành được bất kỳ điểm số nào tại Serie A mùa này. Họ đang đứng chót bảng với thành tích 0 trận thắng, 0 trận hòa.

Mùa trước, giải đấu số 1 xứ sở mỳ ống chứng kiến 10 HLV mất việc. Trong số này bao gồm cả 2 cựu danh thủ Walter Mazzarri và Andriy Shevchenko.

Hiểu Phong – Zing.vn | 22:33 06/09/2022