Bruno Fernandes không phải là mối lo của Ten Hag

 

Bất cứ ngôi sao nào cập bến Man Utd đều mang một kỳ vọng không hề nhỏ từ NHM và Bruno Fernandes cũng không phải là một ngoại lệ. Bruno đầu quân cho Quỷ đỏ vào tháng 1/2020 từ Sporting Lisbon và đã ghi được tổng cộng 49 bàn sau 122 trận. Con số ấy gần xấp xỉ tỷ lệ ghi 1 bàn mỗi 2 trận. Tuy nhiên, vẫn có những lời chỉ trích hướng về Bruno sau những kết quả bết bát dạo gần đây của Man Utd. 

Bruno Fernandes không phải là mối lo của Ten Hag - Bóng Đá

 Bruno bị chỉ trích khá nhiều sau cú sút phạt đền hỏng ăn trước Arsenal. 

Quả thật, Bruno đã chơi tệ trong trận đấu gặp Arsenal và cú sút phạt đền hỏng ăn của anh coi như đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng dự Champions League mùa tới của Man Utd. Nhưng nhìn tổng quan, tiền vệ người Bồ Đào Nha không phải là vấn đề của đội nhà. 

Thống kê cho thấy, Bruno đã tạo ra 86 cơ hội ăn bàn (chances) ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong top các đội bóng hàng đầu nước Anh. Theo sát anh ấy là Trent Alexander-Arnold, người đã tạo ra 83 cơ hội cho các đồng đội. Tiếp theo là Kevin de Bruyne (71), James Ward-Prowse (67) và Bukayo Saka (62). 

Tuy nhiên, nhìn về thành tích kiến tạo, đến lúc này, Bruno chỉ có được 6 đường chuyền thành bàn, trong khi con số tương tự với Alexander-Arnold là 12. Thậm chí, một quái kiệt khác – Mohamed Salah đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Anh với 13 lần mà không thể lọt vào top 5 những người tạo ra cơ hội nhiều nhất.

Người ta chỉ có thể giải thích điều này một cách đơn giản. Hàng công Liverpool đang sở hữu những chân sút thượng hạng và họ có thể biến một “nửa cơ hội” thành bàn thắng. Ngược lại, dù có Cristiano Ronaldo trong đội hình nhưng sức công phá của Man Utd là không cao (chỉ ghi bàn hơn mỗi Arsenal trong top 6). 

Bruno Fernandes không phải là mối lo của Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag cần có những vệ tinh chất lượng xung quanh Bruno. 

Phải có một lý do nào đó BLĐ Man Utd mới gia hạn với Bruno vào thời điểm cuối tháng 3 khi mà thông tin Erik Ten Hag đến dẫn dắt Man Utd vẫn chưa rõ ràng. Dĩ nhiên, người ta có quyền nghi ngờ chuyện Ten Hag có thích dùng Bruno hay không. Nhưng chung quy lại, không một HLV nào “chê” cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất tại một giải đấu như Premier League. 

Nếu hàng công của Man Utd không hoạt động hiệu quả, thì người ta phải xem lại các vệ tinh xung quanh Bruno. Thực tế, ngoài Ronaldo (16 bàn) và Bruno (9 bàn), những nhân tố còn lại chơi rất mờ nhạt. Khi cầu thủ đứng thứ 3 trong danh sách là Mason Greenwood (5 bàn), dù anh này đã không chơi bóng vài tháng nay vì những rắc rối bên ngoài sân cỏ, người ta hiểu rằng, Ten Hag phải sắm thêm tiền đạo ở mùa giải mới. Bruno không phải là mối lo của tân HLV trưởng Man Utd.

Ngọa Long | 20:41 26/04/2022